Quy trình lắp đặt bể bơi Composite

Xây dựng và lắp đặt thiết bị bể bơi là một dự án đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để có thể hoàn thiện được một công trình bể bơi ưng ý.

Xây dựng bể bơi bao gồm 6 công đoạn chính:
- Giai đoạn 1: Xác định vị trí đặt bể bể bơi Composite và tiến hành đào móng
- Giai đoạn 2: Tiến hành san mặt bằng bể bơi
- Giai đoạn 3: Lắp đặt hệ thống ống nước và bình lọc
- Giai đoạn 4: San lấp thành bể bơi
- Giao đoạn 5: Cố định các góc của bể bơi
- Giai đoạn 6: Hoàn thiện

Bể bơi composite

Chúng ta cùng đi chi tiết vào các giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xác định vị trí đặt bể bơi và tiến hành đào móng theo kích thước bể bơi.

Chúng ta tiến hành xác định vị trí mà chúng ta đã dự định là sẽ đặt, đo đạc kích thước theo kích thước của bể bơi composite mẫu đã đặt + 50cm rộng hơn kích thước của bể bơi và tiến hành cho máy xúc bắt đầu xúc đất. Về độ sâu của hố thì chúng ta tiến hành móc sâu hơn 10cm so với kích thước sâu của bể bơi mẫu.

Tiến hành đào móng bể bơi

Lưu ý tránh những lỗi khi móc đất:
- Chú ý không móc quá sâu vì có thể sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc của bể bơi trong quá trình sử dụng. Độ sâu tối đa thường là từ 10-15cm so với kích thước chiều sâu chuẩn của bể bơi mẫu.
- Kiểm tra nền đất dự định đặt bể bơi, nếu nền đất cứng và đạt tiêu chuẩn thì chúng ta có thể tiến hành móc và đạt bể bơi luôn, nhưng nếu nền đất của chúng ta yếu thì cần phải tiến hành đóng cọc xuống trước để gia cố nền đất tránh hiện tượng lún sụt cho bể bơi trong quá trình sử dụng.

Giao đoạn 2: Tiến hành san mặt bằng bể bơi.

Khi khi đã tiến hành móc móng cho bể bơi và gia cố nền đất cho bể bơi chúng ta tiến hành đổ lớp sỏi cát xuống nền đất với độ dày bằng độ dày mà chúng ta móc thêm so với chiều sâu của bể bơi.

Công đoạn san lấp mặt bằng cho bể bơi

Tại sao chúng ta nên chọn loại sỏi cát để dải xuống lớp đáy?
Trong quá trình sử dụng bể bơi, do sự vận động của trái đất làm kết cấu của trái đất bị biến dạng dẫn đến có một vài chỗ của bể bơi sẽ bị biến đổi theo sự vận động của trái đất, nếu chúng ta không sử dụng lớp sỏi cát mà sử dụng sỏi thông thường hoặc các vật liệu khác có thể làm cho bể bơi bị nút, thủng, ... gây ảnh hưởng đến bể bơi. Kích thước của sỏi giao động trong khoảng 0.75 - 1".

Giai đoạn 3: Cho bể bơi xuống và lắp đặt hệ thống đường ống và bình lọc bể bơi.

Sau khi san lấp mặt bằng xong, chúng ta tiến hành thả bể bơi xuống và bắt đầu lắp đặt hệ thống lọc tuần hoàn cho bể bơi.

Hệ thống lọc tuần hoàn bể bơi là gì?

Hệ thống lọc tuần hoàn bể bơi là hệ thống lọc nước của bể bơi khép kín. Hệ thống lọc tuần hoàn bao gồm 3 phần chính: Hệ thống bình lọc bể bơi, hệ thống máy bơm bể bơi, hệ thống đường ống.

+ Hệ thống bình lọc bể bơi

Bình lọc bể bơi là thiết bị bể bơi rất quan trọng trong hệ thống lọc tuần hoàn. Bình lọc giúp cho nước của bể bơi luôn trong trạng thái sạch và an toàn.

>>>> Xem thêm các sản phẩm bình lọc tại đây


+ Hệ thống máy bơm bể bơi

Máy bơm bể bơi dùng chuyên cho việc hút nước từ bể bơi vào đường ống và cho vào bình lọc sau đó đẩy nước trở lại bể bơi theo 1 vòng tuần hoàn khép kín.

>>>> Xem thêm các sản phẩm máy bơm lọc tại đây

Hệ thống lọc tuần hoàn cho bể bơi

Lắp đặt hệ thống lọc tuần hoàn ở đâu?

Thông thường hệ thống lọc tuần hoàn sẽ được lắp đặt xung quanh bể bơi và cách bể bơi khoảng 0.2- 0.3 m để đảm bảo vị trí an toàn cho đường ống của bể bơi và loại đường ống chúng ta sử dụng thường là loại ống nhựa chịu lực PVC.

Giai đoạn 4: San lấp thành bể bơi

Sau khi tiến hành lắp đạt hoàn thiện đường ống chúng ta tiến hành san lấp thành đường ống để cố định vị trí của bể bơi. Vật liệu dùng trong việc san lấp chính là nhưng viên sỏi cát chúng ta tiến hành trong công đoạn san mặt bằng vì những viên sỏi này có thể tràn vào các ngóc ngánh sẽ làm cho kết cấu của bể được chắc chắn và an toàn hơn.

Loại đá dung trong san lấp bể bơi

Khi tiến hành san lấp chúng ta cần chú ý đến việc làm sao để không bị ảnh hưởng đến áp suất của đường ống, điều này rất quan trọng trong quá trình vận hành bể bơi sau này.

Giai đoạn 5: Cố định các góc của thành bể bơi

Sau khi thực hiện hoàn tất công đoạn san lấp thành bể bơi xong chúng ta tiến hành cố định chốt các thành bể bơi lại để tránh cho bể bơi di chuyển trong quá trình sử dụng. Các chốt của bể bơi chúng ta nên sử dụng các loại đinh bê tông là tốt nhất.

Giai đoạn 6: Hoàn thiện

Tiến hành xong công đoạn cố định bể bơi là đã gần như hoàn thành 90% khối lượng công việc và giờ chúng ta chỉ cần tiến hành trang trí và hoàn thiện mặt nổi cho bể bơi nữa là xong. Chúng ta tiến hành lắp đặt đèn bể bơi ở những vị trí mà chúng ta mong muốn, lắp đặt thang bể bơi, trang trí bối cảnh xung quanh sao cho nó ăn nhập với bể bơi để tạo ra sự sang trọng cho bể bơi.

Hoàn thiện bể bơi

Trên đây là quy trình lắp đặt hệ thống bể bơi composite. Mọi thông tin thắc mắc về bể bơi hoặc các thiết bị bể bơi cần thiết cho bể bơi thì bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo số hotline 0986. 168. 007 hoặc truy cập website của chúng tôi.

>>>>>> Xem thêm các sản phẩm thiết bị bể bơi chính hãng

Bài viết liên quan:

thiết bị bể bơi kinh doanh



Link liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SƠ ĐỒ HỆ THỐNG LĂP ĐẶT THIẾT BỊ BỂ BƠI

Một số lưu ý trong thi công bình lọc bể bơi

Một số trường hợp thi công máy “Jet Massage” cần phải tránh

LỜI KHUYÊN CHO CÁC GIA ĐÌNH KHI XÂY DỰNG BỂ BƠI GIA ĐÌNH

Chiêm ngưỡng kỳ quan tòa tháp đôi được nối bởi chiếc bể bơi ở giữa lung trừng trời

Lắp đặt bể bơi thông minh

Ý tưởng độc đáo: Xây dựng bể bơi ngoài ban công

Xậy dựng bể bơi gia đình

Những lưu ý khi lắp đặt máy bơm bể bơi