Xây dựng bể bơi hợp phong thủy

Thiết kế và lắp đặt thiết bị hồ bơi sao cho hợp phong thủy giúp đem lại nhiều tiền tài, may mắn và danh vọng cho gia chủ luôn là điều được quan tâm hàng đầu khi thiết kế một bể bơi gia đình.


Thiết kế bể bơi trong nhà hợp phong thủy có tác dụng mang tài lộc cho gia chủ
Thiết kế bể bơi trong nhà hợp phong thủy có tác dụng mang tài lộc cho gia chủ


Theo một kiến trúc sư về phong thủy: ” Theo kiến trúc phong thủy thì hồ bơi trong nhà có tác dụng chiêu tài rất tốt nếu chủ nhà biết cách thiết kế sao cho hợp với phong thủy và mệnh của gia chủ. Điều này sẽ mang lại nguồn sinh khí tốt đem đến may mắn về tài lộc.”

Bể bơi thường là nơi vui chơi, thư giãn và tập thể thao. Hơn nữa, nước khiến cho cảnh quan thêm tươi mát. Tuy nhiên, theo Phong thủy, bể bơi cũng có thể tác động không tốt  do hồ là nơi trữ một nguồn năng lượng khổng lồ và thường được xây đằng sau nhà. Đây là vị trí mang đến rất nhiều rủi roc ho gia chủ nếu không được thiết kế một cách cẩn thận.

Vị trí hồ, nếu xác định đúng hướng sẽ rất hữu ích cho chủ nhà. Hồ nên đặt theo hướng Phong thủy phi tinh. Tốt nhất, hồ có thể đặt vào hướng “vượng tinh” – vị trí bí mật của tài lộc, gắn với hướng cửa chính. Một lợi ích nữa của phi tinh là trấn áp nguồn năng lượng xấu do hồ có thể ngăn nguồn năng lượng này từ các vị trí hung tinh.

Ngược lại,Trong Phong thủy, hình dạng và kích cỡ của một số hồ có thể gây rắc rối như mũi tên độc, làm phương hại đến nguồn năng lượng trực tiếp của căn nhà.
Vì thế, bạn nên đặt hồ nước ở vị trí tốt nhất và xây theo thiết kế Phong thủy. Hồ bơi có thể tăng thêm may mắn cho bạn và gia đình. Nếu không, nó có thể gây nguy hại cho cho sức khỏe của cả nhà. Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ một chuyên gia Phong thủy tư vấn.

Hồ bơi đặt ở ngoài sân vườn hay trong nhà đều được nếu thiết kế đó hợp lý về kiến trúc và phong thủy. Cụ thể, dễ dàng nhất và cũng thông thường nhất chính là các thế nhà có hồ bơi trước mặt. Điều này tạo thành thế nhà có “minh đường tụ thủy”, tức nước tụ phía trước nhà, giúp mang lại nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, thuận lợi cho gia chủ.

Tuy nhiên, không vì thế mà ngôi nhà có hồ bơi đằng sau lại bị xem là xấu. Thậm chí cách bài trí này còn tốt nếu ngôi nhà đó nằm trong thế nhà thướng sơn theo môn phong thủy huyền không học. Thế nhà “thướng sơn” được xem là hướng nhà xấu, dễ làm cho gia chủ gặp bất lợi về mặt tài chính trong thời gian dài.

Khó dùng nhất là ngôi nhà có hồ bơi chính giữa mảnh đất vì theo phong thủy, giữa nhà hay “trung cung” thuộc về hành thổ. Thủy và thổ tương khắc về ngũ hành nên không lợi thế khi dùng.

Với số đo hướng khác nhau và với những ngôi nhà khác nhau cùng những chủ nhân có tuổi ứng với hướng và bản mệnh khác nhau thì nên có các kiểu bài trí tùy biến. Trong những trường hợp cụ thể, bạn nên tìm tới chuyên gia để có những lời khuyên thấu đáo.

Một số quy tiêu biểu để lắp đặt hồ bơi hợp phong thủy:


1. Vị trí

Nếu có thể, tốt nhất là vị trí của hồ bơi nên ở bên hông nhà, sẽ tốt hơn là ở phía sau. Trong trường hợp bất khả kháng, hạy cố gắng tránh xây hồ nằm trên đường trung tâm của ngôi nhà. Ở vị trí này, hồ sẽ trở nên nguy hiểm do nước đằng sau bạn được xem là không hợp Phong thủy.
Cho đến năm 2013, vị trí tọa lạc của hồ ở hướng Bắc, Tây Nam, Đông, hoặc Đông Nam đều lý tưởng.

Vị trí bể bơi tốt nhất là nên dặt phí hông nhà
Vị trí bể bơi tốt nhất là nên dặt phí hông nhà


2. Ngũ hành
Hồ nước nên hòa hợp với ngũ hành, như Kim (tay vịn, máy bơm, thiết bị điện), Mộc (cây xanh, hoa kiểng), Thổ (đá, xi-măng, vật liệu trang trí) và Hỏa (ánh sáng). Điều này sẽ giúp bảo đảm hồ được cân bằng và hài hòa với cảnh quan xung quanh.

3. Hình dáng
Dạng hồ tốt nhất là hình tròn, oval, bầu dục, uốn lượn bởi chúng không có bờ cạnh sắc nhọn để tạo thành mũi tên độc như một số hồ hình vuông. Một sự lựa chọn thích hợp khác là thiết bị bể bơi và xây hồ hình bát giác.

4. Tỷ lệ
Hãy xây hồ có kích cỡ tương xứng với ngôi nhà. Tốt hơn là hồ đừng quá lớn. Nếu quá to so với căn nhà, hồ có thể “làm chìm” nhà, truyền đến nguồn năng lượng xấu. Thay vì vậy, hãy xây bể bơi nhỏ hơn.

Xây dựng hồ bơi tương thích với diện tích căn nhà sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt cho căn nhà.
Xây dựng hồ bơi tương thích với diện tích căn nhà sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt cho căn nhà.

Với thiết kế bể bơi trong nhà hướng nào hợp kiến trúc phong thủy trên đây hy vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn hoàn hảo hơn cho việc xây dựng bể bơi gia đình trong nhà giúp mang lại vận may về tài lộc lại tạo được không gian giải trí thích hợp ấn tượng cho các thành viên trong gia đình.

>>> Các sản phẩm thiết bị bể bơi hợp phong thủy

Để được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm thiết bị bể bơi giá rẻ vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH xây dung và TB Bilico
Email: info@bilico.vn
Hotline: 0986. 168. 007


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SƠ ĐỒ HỆ THỐNG LĂP ĐẶT THIẾT BỊ BỂ BƠI

Một số lưu ý trong thi công bình lọc bể bơi

Quy trình lắp đặt bể bơi Composite

Một số trường hợp thi công máy “Jet Massage” cần phải tránh

LỜI KHUYÊN CHO CÁC GIA ĐÌNH KHI XÂY DỰNG BỂ BƠI GIA ĐÌNH

Lắp đặt bể bơi thông minh

Chiêm ngưỡng kỳ quan tòa tháp đôi được nối bởi chiếc bể bơi ở giữa lung trừng trời

Những lưu ý khi lắp đặt máy bơm bể bơi

Ý tưởng độc đáo: Xây dựng bể bơi ngoài ban công

Xậy dựng bể bơi gia đình